คุณต้องการจะไปที่ไหนหรือครับ/จะให้ผมไปส่งที่ไหนครับ(Where Are You Going?) | ภาษาอังกฤษสำหรับแท็กซี่ : English For Taxi Driver

"คุณต้องการจะไปที่ไหนหรือครับ(จะให้ผมไปส่งที่ไหนครับ)" แท็กซี่ต้องพูดได้


เป็นประโยคสำคัญอีกประโยคหนึ่งสำหรับโชเฟอร์แท็กซี่ก็คือ "คุณต้องการจะไปที่ไหนหรือครับ"

เว็บนี้สำหรับรถแท็กซี่ที่ต้องการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับพูดคุยกับลูกค้าชาวต่างประเทศครับ

ประโยคในวันนี้เป็นประโยคที่จะใช้สอบถามลูกค้าว่าต้องการจะให้ไปส่งในสถานที่ใด

เรามาดูประโยคที่ 5 กันเลยครับ

Where are you going?
แวร์ อาร์ ยู โกอิ่ง
คุณต้องการจะไปที่ไหนหรือครับ
(จะให้ผมไปส่งที่ไหนครับ)

ใช้ประโยคนี้หลังจากที่ทักทายกับลูกค้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็ถึงประโยค high light ที่จะสอบถามถึงสถานที่ๆลูกค้าต้องการจะใช้บริการดังกล่าวครับ

I am going to Mega Bangna shopping mall please.
ไอ แอม โกอิ่ง ทู เมกา บางนา ช็อปปิ้ง มอลล์ พลีซ
ช่วยไปส่งฉันที่ห้างเมกะบางนา

วิธีตอบก็คือใช้ประโยคด้านบนแต่เติมสถานที่เข้าตรงที่เป็นจุดไข่ปลาครับ

I am going to ... please. 
ไอ แอม โกอิ่ง ทู ...พลีซ
กรุณาไปส่งฉันที่...


Where would you like to go? 
แวร์ วูด ยู ไลคฺ ทู โก
คุณต้องการจะไปที่ไหนหรือครับ

ประโยคด้านล่างนี้ก็ไม่เลว

สมมุตติว่าลูกค้าอยากไปสนามบินครับ เขาก็จะตอบท่านมาว่า

I would like to go to Suvarnabhumi Airport, please.
ไอ วูด ไลคฺ ทู โก ทู สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ท พลีซ
ฉันต้องการไปสนามบินสุวรรณภูมิ


ประโยคนี้ก็ไม่ยากครับ ลอกเลือกไปใช้ดูครับ

Where do you want to go please? 
แวร์ ดู ยู ทู ว้อน ทู โก พลีซ
คุณต้องการจะไปที่ไหนหรือครับ


Please drive me to Pattaya.
พลีซ ไดรฟว์ มี ทู พัทยา
ไปส่งฉันที่พัทยาหน่อย

เพื่อนๆน่าจะชอบประโยคด้านล่างนี้เช่นกัน ลองอ่านและนำไปใช้ดูนะครับ


Where do you want to go?
คุณต้องการจะไปที่ไหน?

Answer: I want to go to the mountains.
คำตอบ: ฉันต้องการไปที่ภูเขา


I'm thinking of going to the beach. Where would you like to go?
ผมกำลังคิดที่จะไปที่ชายหาด คุณอยากไปที่ไหน?

Answer: I'd like to go to the museum.
คำตอบ: ฉันอยากไปที่พิพิธภัณฑ์


Can you tell me where you'd like to go for dinner tonight?
คุณบอกผมได้ไหมว่าคุณอยากจะไปทานอาหารเย็นที่ไหนวันนี้?

Answer: I'd like to go to the Italian restaurant downtown.
คำตอบ: ฉันอยากไปที่ร้านอาหารอิตาเลียนที่ตั้งที่กลางเมือง


Where are you planning to go on your next vacation?
คุณวางแผนที่จะไปที่ไหนในวันหยุดถัดไป?

Answer: I'm planning to go to Japan.
คำตอบ: ฉันกำลังวางแผนที่จะไปที่ญี่ปุ่น


Do you know where you want to go for your birthday celebration?
คุณรู้ว่าคุณต้องการไปที่ไหนเพื่อฉลองวันเกิดไหม?

Answer: I want to go to a rooftop bar for my birthday.
คำตอบ: ฉันต้องการไปที่บาร์บนดานเพื่อฉลองวันเกิด


Where should we go to find the best shopping deals?
เราควรไปที่ไหนเพื่อหาข้อเสนอที่ดีที่สุดในการช้อปปิ้ง?

Answer: We should go to the outlet mall.
คำตอบ: เราควรไปที่เอาท์เล็ทมอลล์


Have you decided where to go for the weekend getaway?
คุณตัดสินใจไปที่ไหนสำหรับการพักผ่อนที่สุดสัปดาห์หรือยัง?

Answer: Yes, I've decided to go to the countryside.
คำตอบ: ใช่ ฉันตัดสินใจที่จะไปที่ชนบท


Where would you like to go to celebrate our anniversary?
คุณอยากไปที่ไหนเพื่อฉลองวันครบรอบของเรา?

Answer: I'd like to go to a fancy restaurant for our anniversary.
คำตอบ: ฉันอยากไปที่ร้านอาหารหรูหราสำหรับวันครบรอบของเรา


Can you suggest where we should go for the team-building retreat?
คุณมีคำแนะนำที่เราควรไปที่ไหนในการประชุมการสร้างทีมหรือไม่?

Answer: We should go to a nature resort for the team-building retreat.
คำตอบ: เราควรไปที่รีสอร์ทในธรรมชาติสำหรับการถอดออกจากทีม


I'm not sure where to go for the company outing. Any ideas?
ผมไม่แน่ใจว่าควรไปที่ไหนในการเดินทางของบริษัท มีไอเดียไหม?

Answer: How about going to an amusement park for the company outing?
คำตอบ: ฉันไม่แน่ใจว่าควรไปที่ไหนในการเดินทางของบริษัท มีไอเดียไหม?


Where do you want to go for our next family vacation?
คุณต้องการไปที่ไหนสำหรับการเที่ยวสำหรับครอบครัวครั้งถัดไป?

I want to go to the beach for our next family vacation.
ฉันต้องการไปที่ชายหาดสำหรับการเที่ยวสำหรับครอบครัวครั้งถัดไป


What's your favorite place to go for a weekend getaway?
สถานที่โปรดของคุณที่จะไปในวันหยุดคือที่ไหน?

My favorite place to go for a weekend getaway is the mountains. 
สถานที่โปรดของฉันที่จะไปในวันหยุดคือที่ภูเขา


Where do you usually go for a quiet and relaxing time?
ปกติคุณไปที่ไหนเพื่อใช้เวลาที่เงียบสงบและผ่อนคลาย?

I usually go to the park for a quiet and relaxing time. 
ฉันปกติไปที่สวนสาธารณะเพื่อมีเวลาที่เงียบสงบและผ่อนคลาย


Can you recommend a good place to go for a romantic dinner?
คุณแนะนำสถานที่ที่ดีที่น่าไปทานอาหารเย็นแบบโรแมนติกได้ไหมครับ/คะ?

I recommend the riverside restaurant for a romantic dinner. 
ฉันแนะนำร้านอาหารริมน้ำสำหรับการทานอาหารเย็นโรแมนติก


Where do you want to go to celebrate your graduation?
คุณต้องการไปที่ไหนเพื่อฉลองวันสำเร็จการศึกษาของคุณ?


I want to go to a fancy restaurant to celebrate my graduation.
ฉันต้องการไปที่ร้านอาหารหรูหราเพื่อฉลองวันสำเร็จการศึกษาของฉัน


Do you have a specific destination in mind for the summer vacation?
คุณมีสถานที่ที่เฉพาะเจาะจงในใจสำหรับการเที่ยวช่วงฤดูร้อนไหม?

I have a specific beach resort in mind for the summer vacation.
ฉันมีรีสอร์ทชายหาดที่เฉพาะเจาะจงในใจสำหรับการเที่ยวประจำฤดูร้อน


Where would you go if you could travel anywhere in the world?
ถ้าคุณสามารถเดินทางที่ไหนก็ได้ทั่วโลก คุณจะไปที่ไหน?

If I could travel anywhere in the world, I would go to Santorini.
ถ้าฉันสามารถเดินทางที่ไหนก็ได้ทั่วโลก ฉันจะไปที่ซานโตรินี


Can you tell me where you want to go for your next adventure?
คุณบอกผมได้ไหมว่าคุณต้องการไปที่ไหนในการผจญภัยคราวถัดไป?

I want to go on a safari for my next adventure. 
ฉันต้องการไปที่ซาฟารีในการผจญภัยถัดไป


Where do you usually go for a quick lunch during workdays?
คุณปกติไปที่ไหนในการกินอาหารกลางวันในช่วงวันทำงาน?

I usually go to the nearby cafe for a quick lunch during workdays. 
ปกติฉันไปที่ร้านกาแฟใกล้เคียงเพื่อกินอาหารกลางวันในช่วงวันทำงาน


Have you decided where to go for the upcoming holiday season?
คุณตัดสินใจไปที่ไหนในช่วงปีใหม่หรือวันหยุดที่กำลังจะมาถึง?

I haven't decided where to go for the upcoming holiday season. 
ฉันยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปที่ไหนในช่วงปีใหม่หรือวันหยุดที่กำลังจะมาถึง

///

อย่าลืมพูดบ่อยๆและนำไปใช้ในชีวิตจริงนะครับ จะได้สื่อสารกับลูกค้าได้สะดวกและเข้าใจกันมากขึ้นครับ

ที่แน่ๆก็คือจะได้มีรายได้เพิ่มมากขึ้นยังไงล่ะครับ

ยิ่งผมเคยคุยกับแท็กซี่บางคันระหว่างผมโดยสาร เขาเล่าให้ผมฟังเขาตั้งเป้าวิ่งให้ได้เงินวันละ 2,000 บาทถึงจะเข้าบ้านครับ ถ้าทำอย่างนี้ได้ผมว่าดีมากครับ เพราะว่าจะได้เงินเป็นกอบเป็นกำ ผ่อนรถ ส่งลูกเรียนหนังสือ ส่งให้พ่อแม่ใช้บ้างก็เป็นเรื่องที่วิเศษแล้วล่ะครับ

ถ้าท่านล่ะ ท่านมีเป้าหมายวิ่งให้ได้เงินวันละเท่าไหร่ครับ อ๋อ! มันเป็นเรื่องส่วนตัวของท่านครับ ผมไม่ได้ต้องการจะไปล้วงตับล้วงใตอะไรท่านหรอกครับ แต่ถ้าท่านมีแผนวิ่งให้ได้เงินมากๆ ผมก็แนะนำว่า ขอให้ท่านตั้งใจฝึกภาษาอังกฤษไว้ให้พอใช้งานได้ก็พอแล้วครับ

เพราะว่าหากว่าวันหนึ่งวันใดท่านได้ลูกค้าใจดีมีสตางค์ขึ้นรถท่านมาสักวันหนึ่ง วันนั้นแหละท่านอาจได้ลูกค้าขาประจำเลยก็เป็นได้ครับ เช่นไปส่งลูกเขาไปโรงเรียนทุกวันจันทร์ ไปรับทุกวันศุกร์เป็นต้น ได้ตังค์ใช้เที่ยวละพันสองพันแบบสบายๆ กินกันยาวๆไปเลย ไม่ต้องตะเวณขับให้ปวดไข่ดันหรือว่านั่งแช่รอลูกค้าตามป้ายรถเมล์หรือว่าหน้าห้างจนเมื่อยตูด เมื่อยก้นหรอกนะครับ

ที่สำคัญ

"ท่านต้องเป็นแท็กซี่ที่ซื่อสัตย์ต่ออาชีพของท่าน"

"ท่านต้องซื่อตรงต่อลูกค้าและผู้โดยสารทุกๆคน"

"ท่านต้องมีจิตใจเป็นนักบริการที่ดี"

ขอให้ท่านโชคดีทั้งปีและตลอดไปครับ
แล้วพบกันใหม่ครับ

หวัดดี

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng

I've known, then I've grown.

อ่านบทอื่นเพิ่มเติม

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม