Are You In A Hurry?(คุณรีบไหม) / Yes, I am.(ฉันรีบ) / No, I am not.(ฉันไม่รีบ) | ภาษาอังกฤษสำหรับแท็กซี่ : English For Taxi Driver

"คุณรีบไหม?" พูดเป็นภาษาอังกฤษว่าอย่างไร

เพื่อความสบายใจ... ท่านควรถามผู้โดยสาร(Passenger)ซะหน่อยก็จะเป็นการดีครับว่าเขารีบ(Hurry)หรือไม่ 



ถ้ารีบท่านก็จะได้เร่งขับพาเขาไปส่งยังจุดหมายปลายให้เร็วขึ้นหรือว่าทันเวลาตามที่ผู้โดยสารเขาต้องการ ถ้าท่านไม่ถาม มันก็จะพาลเสียเรื่องถ้าท่านพาผู้โดยสารไปถึงที่หมายผิดเวลาไป
คำถามก็ง่ายๆ และไม่ยาวเสียด้วยน่ะครับ


Are you in a hurry?

อาร์ ยู อิน เอ เฮอ'รี

คุณรีบไหม


ถามเสร็จ ท่านก็อาจจะได้ยินคำตอบมาไม่ประโยคใดก็ประโยคหนึ่งตามด้านล่างที่ผมเขียนไว้นี่แหละครับ


สองประโยคดังต่อไปนี้ก็คือในกรณีที่ผู้โดยสารเขาเร่งรีบเดินทางครับ


Yes, I am in a hurry.

เยส ไอ แอม อิน เอ เฮอ'รี

ฉันรีบ


Yes, I am.

เยส ไอ แอม

ฉันรีบ

ตรงกันข้ามกับประโยคด้านบนก็คือ


No, I am not in a hurry.

โน, ไอ แอม น็อท อิน เอ เฮอ'รี

ฉันไม่รีบ


No, I am not.

โน, ไอ แอม น็อท

ฉันไม่รีบ


หรือบางทีท่านอาจจะได้ยินคำนี้ด้วยก็เป็นได้ครับ


Yes, I am. Please hurry up.

เยส ไอ แอม. พลีส เฮอ'รี อัพ

ฉันรีบ กรุณา(ขับ)เร็วๆหน่อย


No, I am not in a rush. So don't rush.

โน, ไอ แอม น็อท อิน อะ รัช. โซ ด้อน'ท รัช

ฉันไม่รีบ ดังนั้นก็ไม่ต้องรีบ

มีประโยคที่น่าใช้เกี่ยวกับการรีบเร่งอีกเพียบตามด้านล่างนี้สำหรับความเหมาะสมกับเรื่องที่เราพูดครับ อย่าลืมเลือกไปใช้พูดกันนะคร๊าบบบ

Are you in a hurry?
คุณรีบไหมคะ/ครับ?

I'm sorry, but I can't rush this process.
ขอโทษครับ/ค่ะ แต่ผม/ดิฉันไม่สามารถเร่งกระบวนการนี้ได้

Can you please hurry up? We're running out of time.
คุณช่วยรีบหน่อยไหมครับ/ค่ะ? เรากำลังจะหมดเวลา

We need to finish this project quickly.
เราต้องทำโครงการนี้ให้เสร็จโดยเร็ว

Could you expedite the delivery, please?
คุณสามารถเร่งการส่งมอบได้ไหมครับ/ค่ะ

Time is of the essence, so please speed up the process.
เวลาเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ดังนั้นกรุณาเร่งกระบวนการ

I'm in a rush, can we discuss this later?
ผมรีบ เรื่องนี้เอาไว้คุยภายหลังได้ไหม

We need your prompt decision on this matter.
เราต้องการการตัดสินใจจากคุณโดยเร็ว

Please, hurry! The deadline is approaching.
กรุณารีบหน่อย! ใกล้ถึงกำหนดส่งแล้ว

Quick action is required to resolve this issue.
การกระทำอย่างรวดเร็วเป็นสิ่งที่จำเป็นในการแก้ไขปัญหานี้

Time waits for no one, so let's speed up the process.
เวลาไม่รอใคร ดังนั้นเรามาเร่งกระบวนการกัน

We're on a tight schedule, can you expedite the preparation?
เรามีกำหนดเวลาที่เข้มงวด คุณช่วยเร่งการเตรียมการได้ไหม

Your quick response is crucial in this situation.
การตอบสนองของคุณอย่างรวดเร็วเป็นสิ่งสำคัญในสถานการณ์นี้

Time is running out, and we need your decision now.
เวลากำลังจะหมด และเราต้องการการตัดสินใจของคุณตอนนี้

We're in a hurry to meet the deadline.
เรากำลังรีบเพื่อให้ทันหมายกำหนด

Quick action is the key to success in this situation.
การกระทำอย่างรวดเร็วเป็นกุญแจสำคัญในสถานการณ์นี้

Can we expedite the decision-making process?
เราสามารถเร่งกระบวนการตัดสินใจได้ไหม

Your prompt attention to this matter is appreciated.
การให้ความสนใจตรงต่อเรื่องนี้อย่างรวดเร็วนั้นจะได้รับความชื่นชม

Let's hurry, time is of the essence.
รีบเถอะ ตอนนี้เวลาเป็นสิ่งที่สำคัญ

A quick decision is needed to move forward.
การตัดสินใจอย่างรวดเร็วเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อไปข้างหน้าต่อ


ความคิดเห็น